Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Vì sao nên đưa bể bơi vào trường học?

Bể bơi đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại. Không chỉ có nhiệm vụ giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, tiết trời oi bức, bể bơi còn trở thành môi trường lý tưởng để bảo vệ an toàn cho con người. Đối với trẻ nhỏ, bể bơi có nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Vì sao nên đưa bể bơi vào trường học, chắc chắn bạn bạn đã hiểu được một phần lý do. Dù vậy, hãy bớt chút thời gian xem qua những lợi ích sau bạn sẽ thực sự không còn coi nhẹ vấn đề này. Đây là chính sách đúng đắn cần được nhân rộng và phát huy hiệu quả trong thực tế.

Vì sao nên đưa bể bơi vào trường học, mục đích lớn nhất là tránh đuối nước


Thời gian gần đây, đã có biết bao giọt nước mắt rơi xuống để khóc thương cho những em bé, học sinh bất hạnh bỏ mình trong nước chỉ vì không biết bơi. Ngay từ nhỏ, các em chỉ được tiếp cận với kiến thức lý thuyết, không được thực hành nhiều thì hỏi làm sao có thể dễ dàng thoát khỏi sự hung tàn của dòng nước.
Nguy cơ đuối nước ở trẻ nhỏ sẽ được xóa bỏ khi đưa bể bơi vào trường học

Xã hội ngày càng phát triển, những dòng sông, suối trong sạch thuở nào đã bị ô nhiễm hoặc lấp đi, thay vào đó là các nhà máy, khu công nghiệp, nhà cao tầng đồ sộ. Hồ bơi công cộng thì giá dịch vụ đắt đỏ chưa kể đến những rủi ro sức khỏe luôn rình rập. Vì thế, khi bể bơi được đưa vào sử dụng rộng rãi trong nhà trường sẽ trở thành một môn học chính giúp các em có kiến thức tốt và đầy đủ hơn.Các em sẽ được thực hành ngay tại khuôn viên trường học tạo ra sự thân thiện mang lại hiệu quả rất lớn. Việc dạy bơi trở nên dễ dàng, các kiến thức về những tình huống xấu cũng như cách ứng xử kịp thời ngay khi rơi xuống nước sẽ giúp các em vững tin hơn. Từ đó sẽ không bao giờ xảy ra những tình huống đáng tiếc như hiện nay.

Rèn luyện thân thể khỏe mạnh để bắt nhịp với cuộc sống

Từ lâu, bơi lội đã trở thành một môn thể thao hữu ích không chỉ đối với người lớn mà còn vô cùng cần thiết dành cho trẻ nhỏ. Lứa tuổi học sinh sẽ là trụ cột của đất nước do đó phải luôn có một sức khỏe ổn định và cường tráng. Vì sao nên đưa bể bơi vào trường học, hãy nghĩ đến lợi ích của chính con em chúng ta. 
Cơ thể luôn được rèn luyện khỏe mạnh dưới sự chỉ bảo của giáo viên giàu kinh nghiệm

Tại trường, các em được dạy và rèn luyện rất nhiều kiểu bơi lội khác nhau. Mỗi kiểu là một bài tập thể dục cường gân kiện cốt vô cùng hiệu quả. Xương nhức sẽ bớt đau sau những giờ tập, vận động mạnh. Đầu óc được minh mẫn, sáng suốt sẽ là điều kiện tiếp thu bài học hiệu quả. Hơn thế, đây còn là một biện pháp hiệu quả giúp tăng chiều cao và cân bằng vóc dáng cho cơ thể.

Thu hẹp khoảng cách giữa các học sinh với nhau

Đưa bể bơi vào trong trường học sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các em học sinh với nhau. Mối quan hệ, tình bạn được gắn kết khăng khít và bền chặt. Các em sẽ hòa đồng thân thiện cùng nhau vui đùa dưới nước, giúp đỡ nhau học bơi và rèn luyện thân thể cùng tiến bộ. Đa phần lứa tuổi học sinh sẽ đồng đều không tạo ra sự ngại ngùng hay gò bó so với các môi trường khác. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh tích cực và phát huy tốt hơn việc bơi lội. Không những thế, đây còn là không gian bơi lội an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều so với các bể bơi truyền thống, bể bơi công cộng.

Tạo điều kiện giải trí sau những giờ học căng thẳng

Chắc hẳn bơi lội sẽ là một môn học rất thú vị và được đông đảo phụ huynh, học sinh yêu thích. Còn gì tuyệt vời hơn khi những trưa hè nóng bức, từng tốp học sinh rủ nhau đến sân trường, đùa mát cùng nước. 
Là môi trường thuận lợi giúp các em thoải mái hơn khi học tập

Những em có điều kiện khó khăn không thể đến hồ bơi dịch vụ có thể coi đây là điều kiện thuận lợi để thư giãn. Việc tập bơi được phổ biến rộng rãi trong toàn trường cũng như một môn học thực hành bổ ích. Nó sẽ trở thành niềm hứng thú to lớn, xóa tan áp lực khi  thường xuyên phải đối mặt với những giờ học lý thuyết căng thẳng.

Tạo cảnh quan thoáng mát, xanh sạch đẹp cho ngôi trường

Giống như không gian sống, hồ bơi sẽ đem lại một diện mạo hoàn toàn khác cho trường học. Sự xuất hiện của những “vũng nước khổng lồ” này như một điểm nhấn ấn tượng khiến ngôi trường thoáng mát hẳn lên. Màu xanh của nước tạo ra sự thông thoáng, cân bằng độ ẩm, giảm bớt cái nóng oi bức của mùa hè. Màu xanh còn mang đến không gian thân thiện đúng như tên gọi "xanh hòa bình”.Đặc biệt hồ bơi còn vô tình biến trường học thành ngôi nhà mơ ước thứ hai của tất cả các bạn học sinh.

Đến đây chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi vì sao nên đưa bể bơi vào trường học rồi đúng không? Đây là một  sáng kiến không thể tuyệt vời hơn nhất là đối với một quốc gia coi trọng giáo dục và thể chất như Việt Nam. Thiết nghĩ mô hình này cần được phát triển phổ biến ở khắp các bậc học mới thực sự đạt hiệu quả như mong muốn. 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét