Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Hướng dẫn lắp đặt máy thổi khí bể bơi

Máy thổi khí bể bơi là một sản phẩm chuyên dụng dùng để sục khí ở dưới lòng hồ lên. Đặc biệt máy thổi khí bể bơi cung cấp khí oxy ở trong nước bể bơi. Bài viết dưới đây, Hafuco sẽ hướng dẫn lắp đặt máy thổi khí bể bơi cho bạn hiểu thêm về cách sử dụng sản phẩm.

1. Đặc điểm máy thổi khí bể bơi

Máy thổi khí cho bể bơi có các thiết kế hoàn chỉnh, với một bộ motor và cánh quạt được nối liền với nhau. Để có được sản phẩm này trên thị trường, đòi hỏi chúng phải được chế tạo theo quy trình chuyên nghiệp và kiểm tra kỹ càng từng chi tiết. Nhờ vậy mà sản phẩm mới có độ bền cao: cánh quạt thổi khí và motor được sản xuất từ Aluminum (nhôm), hoạt động êm, không rung và không tiếng ồn do máy có một bộ phận giảm thanh, thiết kế bởi chân đế dạng động lực học.



Máy thổi khí thoạt nhìn sẽ có hình dạng khá giống con sò nên nó còn có tên gọi khác là máy con sò. Máy có các công suất hoạt động từ 0.25 kw – 7.5kw và điện áp 220v hoặc 380v phù hợp với mọi loại diện tích của bể bơi.

2. Hướng dẫn lắp đặt máy thổi khí bể bơi

- Vị trí lắp đặt

Nên lắp đặt máy thổi khí tại nơi sạch sẽ khô ráo, có không gian để kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị. Vị trí đặt máy cần phải đảm bảo các vấn đề về nhiệt độ. Tốt nhất nhiệt độ của phòng máy thổi khí không được cao hơn 40ºC, vì vậy, chúng tôi khuyên bạn cần phải lắp đặt quạt thông gió ở trong phòng.

Máy thổi khí phải được lắp đặt ở trên mặt phẳng nằm ngang và trên bệ bê tông vững chắc để đảm bảo vị trí của chân máy không bị xô lệch, dịch chuyển, chống lại các tác động của rung lắc.

Nếu như bệ máy không bằng phẳng thì cần phải chèn máy trước khi lắp đặt. Kiểm tra nếu dây đai động cơ bị căng quá thì cần làm cho vòng bi hoạt động quá tải,vì dễ gây hỏng hóc thiết bị.

- Đường ống kết nối

Đường ống hút và đẩy được nối với máy thổi khí phải đủ lớn để có thể đáp ứng cho lưu lượng khí tối đa với một tổn áp do ma sát nhỏ nhất. Ống và các phụ kiện cần phải được chế tạo bằng thép. Không được phép để cho máy thổi khí phải chịu sức nặng của ống và phụ kiện. Nếu như có thể thì lắp khớp nối mềm ngay đầu đẩy của thiết bị.

Tất cả các hệ thống ống cần phải được làm sạch ở bên trong trước khi lắp đặt. Lắp đặt van một chiều ở đầu ra của máy thổi khí.

- Đường điện

+ Lắp đặt dây điện của động cơ theo đúng quy chuẩn an toàn nhất cho người sử dụng. Cho nên, động cơ cần phải có các thiết bị bảo vệ quá tải. Trước khi khởi động máy, bạn cần phải kiểm tra chiều quay đúng của động cơ.

+ Máy thổi khí cần phải được nối tiếp đất. Hiện tượng sốc điện cần được kiểm soát để đảm bảo về tính an toàn cao nhất. Không được điền dầu qua đầy vào các buồng nén vì nó sẽ làm tăng nhiệt độ của bành răng và vòng bi, gây ra hỏng thiết bị. Phải đảm bảo cho mức dầu nằm ở điểm giữa của đồng hồ dầu khi máy không làm việc.

+ Các phần chuyển động của máy cũng có thể gây cho bạn bị thương nếu chạm vào. Cần giữ tay của bạn xa với đầu đẩy và hút của máy thổi khí.

+ Sử dụng dùng đúng dầu làm mát và van an toàn cần phải đặt đúng vị trí đóng. Nó cần phải được kiểm tra ngay cả khi khởi động và căn chỉnh sau đó.

Lắp đặt máy thổi khí bể bơi khá dễ dàng, tuy nhiên để cho thiết bị hoạt động hiệu quả bạn cần phải làm theo cách hướng dẫn lắp đặt máy thổi khí bể bơi trên.

>>> Xem thêm bài viết: Hafuco - Công ty chuyên cung cấp thiết bị bể bơi chính hãng

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét