Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Những thông tin cơ bản về thiết bị lọc nước bể bơi tuần hoàn

Thiết bị lọc nước bể bơi tuần hoàn được xem là một trong những thiết bị cơ bản phổ biến và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành một hồ bơi. Nếu hồ bơi không có thiết bị lọc nước thì môi trường và không gian xung quanh hồ bơi sẽ bị ảnh hưởng. Bài viết dưới đây Hafuco sẽ cung cấp cho quý khách hàng những thông tin cơ bản về thiết bị lọc hồ bơi.



Các thiết bị lọc nước bể bơi


Thiết bị lọc nước bể bơi gồm những gì?


Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về thiết bị này, quý khách hàng cần lưu ý những đặc điểm dưới đây để nhận diện một bộ dụng cụ lọc nước hồ bơi.


Bình lọc bể bơi

Được ví như là trái tìm của bể bơi, bình lọc nước bể bơi đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của bể bơi nói chung và hệ thống xử lý nước bể bơi nói riêng. Bình lọc nước bể bơi là nơi tiếp nhận và xử lý nguồn nước đã qua sử dụng sau đó trả lại nguồn nước sạch cho bể bơi.



Hình ảnh bình lọc bể bơi do Hafuco cung cấp



Thiết bị châm clo tự động

Như chúng ta đã biết, nước hồ bơi phải luôn duy trì một độ pH nhất định (độ pH tiêu chuẩn là 7.2) để không gây hại cho da người. Nếu độ pH trong nước hồ bơi quá thấp thì sẽ dẫn đến tình trạng các thiết bị trong hồ bơi sẽ nhanh chóng bị ăn mòn, giảm hiệu quả sử dụng.

Hình ảnh thiết bị châm clo tự động


Còn nếu độ pH quá cao sẽ làm nước bị đục và mất nhiều chi phí hơn trong việc làm sạch nước trong hồ bơi. Vậy nên, thiết bị châm clo là thiết bị hồ bơi không thể thiếu để duy trì nước hồ bơi luôn đạt độ pH đúng tiêu chuẩn.



Máy bơm hồ bơi

Thiết bị hồ bơi không thể thiếu thứ ba đó chính là máy bơm hồ bơi. Tất nhiên khi đã xây dựng hồ bơi thì bạn cần sắm ngay một máy bơm hồ bơi để luôn duy trì tình trạng mực nước ổn định trong hồ.


Hình ảnh máy bơm bể bơi



Sau một thời gian sử dụng, nước hồ bơi sẽ bị nhiễm khuẩn, từ đó dẫn đến tình trạng da bị ngứa ngáy, mẫn đỏ. Lúc này, máy bơm hồ bơi sẽ đóng vai trò hút nước đã nhiễm khuẩn từ hồ đi, qua bình lọc nước hồ bơi để lọc sạch rồi bơm trả lại hồ nước mới sạch sẽ, hợp tiêu chuẩn.

Các thiết bị vệ sinh hồ bơi

Đối với hồ bơi mini trong gia đình, tình trạng rác, bao ni lông,… xảy ra rất ít. Nhưng với những hồ bơi công cộng, do có nhiều người sử dụng hồ bơi trong 1 ngày nên tình trạng hồ bơi mất vệ sinh, rác rưởi, rong rêu, đất cát thường xuyên xảy ra.



Hình ảnh chi tiết các thiết bị vệ sinh bể bơi

Những thiết bị vệ sinh hồ bơi như vợt gom rác, bàn chà, thiết bị đo nồng độ nước, máy hút đất cát,… phải được sắm sửa đầy đủ.

Thậm chí, ở một số hồ bơi công cộng còn có những thiết bị vệ sinh hồ bơi hiện đại nhất hiện nay là robot dọn vệ sinh. Đây là loại thiết bị dọn vệ sinh hồ bơi cao cấp, có thể dọn sạch đất cát, rong rêu, rác rưởi ở mọi ngóc ngác dưới đáy hồ bơi.

Chức năng chính của thiết bị lọc nước bể bơi


Thiết bị lọc nước hồ bơi bao gồm bình lọc hồ bơi và một vài thiết bị liên quan. Chức năng chính của bộ thiết bị này đó là giúp xử lý nghiêm ngặt nước, đảm bảo chất lượng nước an toàn cho sức khỏe con người. Quy trình xử lý nước của thiết bị này diễn ra như sau: nước từ bể bơi được máy bơm bơm vào của trái.

Tại đây, nước được đưa qua các thiết bị xử lý đảm bảo loại bỏ toàn bộ cặn lơ lửng trong nước, rong rêu, các chất hữu cơ độc hại… đảm bảo nước bể bơi luôn sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe con người. Sau đó, nước được đưa quay lại bể bơi qua bộ lọc và sức đẩy. Điều này sẽ tạo cảm giác như các luồng nước chảy tự nhiên trong hồ mà không gây cảm giác khó chịu.


Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết bị lọc nước hồ bơiHafuco dành cho quý khách hàng tham khảo và ứng dụng. Chúc quý khách hàng có những thông tin hữu ích cho sự lựa chọn của chính mình!

Thông tin liên hệ:

Công ty sản xuất và thương mại Hafuco

Địa chỉ: Số 88, Ngõ 172 Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Quận, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0968115000

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét