Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Hóa chất xử lý nước cấp bể bơi

Nước cấp bể bơi có nghĩa là nước cấp mới vào bể hay còn gọi là nguồn nước đầu vào. Vậy hóa chất xử lý cấp nước bể bơi gồm những loại gì? Tại sao phải cần đến chúng?

Tại sao phải sử dụng hóa chất xử lý cấp nước bể bơi

Nước sử dụng cho bể bơi là loại nước đặc biệt, cần đảm bảo điộ cân bằng pH, khử trùng, khử khuẩn. Điều này giúp cho nước bể bơi không những sạch, an toàn mà còn không làm hỏng các thiết bị bể bơi đi kèm.
Để nước bể bơi đáp ứng các tiêu chuẩn đó đòi hỏi chúng cần qua công đoạn xử lý. Nghĩa là sử dụng hóa chất xử lý nước cấp vào bể bơi, để đảm bảo các quy định nước đạt chuẩn cho bể bơi.
Ngoài việc duy trì mức độ clo của nước bể bơi, pH bể, độ kiềm của hồ bơi, chất ổn định chlorine (Cyanuric Acid), và độ cứng canxi trong bể bơi cũng phải được duy trì đúng cách để giữ nước sạch sẽ và an toàn cho người bơi lội. Nếu các mức độ hóa học trong bể bơi không thỉnh thoảng được kiểm tra và duy trì đúng cách thì kết quả sẽ là chất lượng nước kém, hóa chất bị lãng phí, kích ứng da, mắt của người bơi lội và làm hỏng bề mặt bể và thiết bị.

Các loại hóa chất xử lý cấp nước bể bơi

Để cấp nước vào bể bơi, nước cần trải qua các bước thanh lọc và xử lý cơ bản bằng hóa chất xử lý cấp nước bể bơi.
Nước bể bơi được xử lý bằng các bước tinh chế khác nhau. Nước đầu tiên được xử lý thô qua nhà máy lọc nước. Trong máy lọc nước, nó sẽ chảy qua một bộ lọc loại bỏ lông, tóc, loại bỏ các chất ô nhiễm thô, như thạch cao và lá. Sau đó, một chất flocculant được thêm vào, làm cho colloids nhỏ hơn để liên kết với nhau.
Các keo đó sẽ gắn kết những chất bẩn thành những hạt vật chất hữu cơ có thể nhìn thấy được, ví dụ như các mô da và các sợi dệt. Nhóm các chất gây ô nhiễm này cũng liên quan đến các chất ô nhiễm keo tụ, như nước bọt, xà phòng còn lại, các sản phẩm mỹ phẩm và chất béo da. Khi những chất gây ô nhiễm này nhiều lên, chúng gây ra sự đục nước.
Các thông số chỉ ra sự hiện diện của các hạt không phân giải là độ đục của nước và nhu cầu của kali Permanganat (KMnO4) của nước. Kali Permanganat được sử dụng như là một chỉ thị về sự oxy hóa chất hữu cơ.
Các hạt nổi được lấy ra từ nước trong một cát lọc. Bộ lọc cát được láng lại theo định kỳ. Cuối cùng, các chất gây ô nhiễm được thải vào cống rãnh.
Các nguồn nước cấp đầu vào lấy từ ao, hồ buộc phải xử lý hóa chất cấp nước bể bơi để loại bỏ các chất cứng như sắt, mangan, đồng … trong nước. Xem chi tiết tại đây.

Trên đây là các vấn đề liên quan đến hóa chất xử lý nước cấp bể bơi. Liên hệ ngay Hafuco để được tư vấn trực tiếp
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét