Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Thiết kế bể bơi vô cực

Bể bơi vô cực không chỉ là một công trình bể bơi phục vụ nhu cầu bơi lội mà nó còn thể hiện công nghệ tiên tiến và những tư duy đỉnh cao trong thiết kế. Vậy thiết kế bể bơi vô cực như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại hình bể bơi mới nhưng đang thành xu hướng hiện nay nhé!

Bài viết liên quan

Bể bơi vô cùng lớn nhất trên thế giới


Thế nào là bể bơi vô cực

Bể bơi vô cực  (infinity pool) là bể bơi được thiết kế tạo cảm giác hình ảnh nước trong bể kéo dài tới tận… vô cực. Một cảm giác như đứng trước biến nước mênh mông mang đến vẻ đẹp vô cùng cuốn hút và một cảm giác rất tuyệt vời.
Những bể bơi với làn nước trong xanh, phẳng lặng như tấm gương soi được thiết kế tạo hiệu ứng không có thành bể khiến ta có cảm giác như nước bể cứ tràn ra vô tận. Do đặc điểm này mà bể bơi vô cực còn có tên gọi khác là bể bơi tràn.
Thiết kế bể bơi vô cực được xem là một bước tiến đột phá không chỉ nằm trong công nghệ bể bơi mà còn nằm trong sự sáng tạo, óc nghệ thuật tài hoa và tinh tế của con người. Với những giá trị mà nó mang đến, thiết kế bể bơi vô cực đang trở thành xu hướng hiện nay và nhanh chóng được các chủ đầu tư nắm bắt để khai thác, nhất là trong các lĩnh vực kinh doanh khách sạn, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng.

Thiết kế bể bơi vô cực như thế nào?

Bể bơi truyền thống như bể bơi composite hay bể bơi bê tông như chúng ta thấy được thiết kế dưới dạng chứa nước thể tĩnh, có các lỗ thoát nước dưới đáy bể, sau đó nước được thoát ra ngoài thông qua hệ thống đường ống. Toàn bộ nước cấp vào khi đã qua thanh lọc, sẽ được đưa vào cũng bằng đường ống qua máy bơm lọc để vào bể bơi.
Vì đặc điểm đó nên khi thiết kế bể bơi truyền thống chúng ta phải tính toán rất nhiều đến hệ thống cấp thoát nước, chống thấm, lọc nước …
Bể bơi vô  cực

Bể bơi vô cực được thiết kế dựa trên công nghệ tiên tiến và đẳng cấp hơn. Nước không chỉ được thoát xuống đáy theo các lỗ thoát mà còn được tràn trên thành bể theo công nghệ mới. Hồ cân bằng và hẹ thống xử lý nước tuần hoàn sẽ làm sạch nước liên tục để cấp trở lại bể bơi.
Thiết kế bể bơi vô cực có ưu điểm nổi bật là tính thẩm mỹ cực kỳ cao. Với công nghệ tiên tiến và đòi hỏi tiêu chuẩn kĩ thuật khắt khe nên thiết kế bê bơi vô cực không hề đơn giản. Tỷ lệ số bể bơi vô cực cũng không nhiều song mỗi một bể bơi vô cực lại như một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ.
Thiết kế bể bơi vô cực ở trên cao mang đến tầm nhìn đẹp, yêu cầu kỹ thuật tiên tiến nên chúng được áp dụng tại các khách sạn lớn, những tòa nhà cao ốc sang trọng. Với công nghệ lọc nước tuần hoàn không đường ống và ít can thiệp hóa chất nên chất lượng nước thân thiện, sạch sẽ, không gây hại cho sức khỏe người bơi.
Một điểm đặc biệt trong thiết kế bế bơi vô cực đó là sự luân chuyên liên tục của nước từ bể cân bằng qua bể chính nên dòng nước luôn được luân chuyển một cách nhẹ nhàng, mang đến cảm giác như chúng ta đang bơi lội ngoài sông, biển chứ không phải bơi trong một thể chứ nước tĩnh như bể bơi.
Ở Việt Nam cũng có một số những bể bơi vô cực. Dù được đánh giá là đi theo trào lưu thiết kế bể bơi vô cực từ Indonesia song những bể bơi vô cưc tại Việt Nam cũng rất cuốn hút và đậm tính nghệ thuật. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhiều cao ốc cao cấp đã thiết kế bể bơi vô cực ngay chính trên tầng thượng của mình để tạo điểm lôi cuốn khách hàng về một nơi chốn sang trọng và đẳng cấp.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm những mẫu thiết kế bể bơi vô cực đẹp hãy truy cập tại đây.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét